Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

Các chuyên gia vẫn tin tưởng vào cơ hội vượt ngưỡng 640 điểm của VN-Index, nhưng thị trường cần thêm thời gian để tích lũy...

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian
“Xu thế dòng tiền” hội tụ những chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm đến từ các công ty chứng khoán, là những người bám sát thị trường, có tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến thị trường thông qua các hoạt động giao dịch, hoạt động tư vấn đầu tư.
Các chuyên gia vẫn tin tưởng vào cơ hội vượt ngưỡng 640 điểm của VN-Index, nhưng thị trường cần thêm thời gian để tích lũy.

Ngay cả khi VN-Index có chuyển động mạnh mẽ ngày 22/7 thì các chuyên gia mà VnEconomy phỏng vấn tiếp tục đánh giá cơ hội thị trường một cách thận trọng. Cơ hội tiếp tục được nhìn nhận khi các blue-chips mới điều chỉnh trong biên độ cho phép, dòng tiền vẫn phân hóa vào nhóm cổ phiếu cơ bản.

Điều cần thận trọng là sức mạnh dòng tiền có dấu hiệu yếu, thanh khoản chỉ ở mức trung bình. Thị trường cần có thời gian tích lũy lâu hơn trước khi có thể bứt phá một cách chắc chắn qua ngưỡng 640-645 điểm.

Đánh giá về cơ hội, cũng như vai trò của các nhóm cổ phiếu có tiềm năng dẫn dắt thị trường, các ý kiến khá đa dạng với những nhóm chính như ngân hàng, chứng khoán và bất động sản, trong khi các nhóm khác không thể hiện được sức mạnh đủ tin cậy kể cả khi có tin kết quả kinh doanh tốt. Nhóm cổ phiếu kín room phải chờ động thái rõ hơn từ phía nhà đầu tư nước ngoài.

Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được giảm đi một chút ở những chuyên gia nắm giữ tỷ trọng cao trong tuần trước, từ 100% xuống 80%. Hoạt động cơ cấu lại danh mục là giao dịch chính trong tuần vừa qua.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 1Nguyễn Hoàng
VnEconomy

Thị trường tuần này có khá nhiều bất ngờ với phiên phục hồi rất mạnh ngày 22/7 nhưng lại vẫn chưa thể tìm lại mốc 640 điểm. Thị trường không điều chỉnh rõ ràng như chờ đợi của một số anh chị nhưng cũng không bứt phá rõ rệt. Vậy theo anh chị VN-Index còn có cơ hội vượt đỉnh hay không và căn cứ nào ủng hộ kịch bản này?

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 2Ông Lê Đức Khánh
Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS

Tôi cho rằng cơ hội vượt đỉnh 640 vẫn hiện hữu - câu chuyện sẽ vượt qua chỉ là vấn đề thời gian. 

Vĩ mô diễn biến tốt hơn, nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thị trường Việt Nam và nhất là khi quan sát, chúng ta có thể thấy VN-Index điều chỉnh nhưng dòng tiền vẫn phân hóa vào nhiều cổ phiếu cơ bản, cổ phiếu blue chips điều đó cho thấy niềm tin nhà đầu tư vẫn duy trì tốt. 

Tuy nhiên thị trường cần thêm thời gian điều chỉnh trước khi vượt qua ngưỡng kháng cự mạnh 640 điểm.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 3Bà Hồ Huyền
Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDIRECT

Thị trường hiện tại chưa xuất hiện các dấu hiệu rõ ràng khẳng định điều chỉnh đã kết thúc. Trong tuần vừa rồi tôi giữ quan điểm thận trọng nhiều hơn, bởi sự phân hóa đã yếu đi, các cổ phiếu ngược dòng không thể hiện nhiều sức nóng. 

Tuy vậy, khả năng vượt đỉnh của VN-Index vẫn còn khi các cổ phiếu dẫn dắt có điều chỉnh nhưng vẫn ở trong biên độ cho phép, có chăng chỉ là thời gian điều chỉnh có thể kéo dài và diễn biến lắt léo.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 4Ông Trần Hữu Phúc
Trưởng phòng Môi giới Hội sở chính, Chứng khoán VCBS

Dường như mốc 640 đang là cản cứng của thị trường và giới đầu tư đang quan sát rất kĩ tại vùng điểm này dẫn đến thanh khoản thị trường chỉ ở mốc trung bình. Chúng tôi đánh giá thị trường cần tích luỹ lâu hơn nữa của các cổ phiếu blue-chips trước khi có tín hiệu vượt đỉnh rõ ràng.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 5Nguyễn Hoàng
VnEconomy

Diễn biến giao dịch trong tuần cho thấy các cổ phiếu ngân hàng, dầu khí lẫn bảo hiểm, chứng khoán đều diễn biến không thuận lợi. Liệu các nhóm cổ phiếu nào có thể dẫn dắt thị trường?

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 6Bà Hồ Huyền
Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDIRECT

Hiện tại, giữ nhịp cho thị trường vẫn là nhóm có kết quả kinh doanh quý 2 tốt. Tuy nhiên, nhóm này không có vai trò dẫn dắt và gây ra sự bùng nổ cho thị trường. 

Tôi vẫn tin tưởng vào vai trò của nhóm ngân hàng, chứng khoán trong sóng này. Trong tuần vừa rồi nhóm chứng khoán đã phần nào thể hiện sự hấp dẫn trở lại và khả năng cao sẽ có bứt phá trong tuần tới.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 7Ông Trần Hữu Phúc
Trưởng phòng Môi giới Hội sở chính, Chứng khoán VCBS

Tôi thấy còn duy nhất nhóm cổ phiếu bất động sản có thể mang lại hi vọng bứt phá cho thị trường vượt ngưỡng 640 điểm. 

Thị trường đang chờ động thái của các nhà đầu tư nước ngoài với nhóm cổ phiếu đã kín room, trước khi rõ ràng về xu thế.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 8Ông Lê Đức Khánh
Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS

Tuần qua chúng ta lại thấy rõ ràng một số cổ phiếu blue chips như HPG, FPT, VNM, GMD hoặc là những cổ phiếu chứng khoán SSI, HCM dẫn dắt thị trường chưa kể đến nhóm cổ phiếu dược phẩm, nhựa, mía đường… là tâm điểm chú ý của dòng tiền tuần qua. 

Chắc chắn những cổ phiếu mới nổi này sẽ là dẫn dắt thị trường vượt đỉnh thời gian tới.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 9Nguyễn Hoàng
VnEconomy

Đúng như phân tích của anh chị về thông tin kết quả kinh doanh đã tạo ra sự phân hóa về giá ở cổ phiếu trong tuần này. Tuy nhiên thị trường cũng không hình thành được một biến động tăng rõ rệt trên cơ sở kết quả kinh doanh tốt. Vậy trong ngắn hạn thị trường có thể kỳ vọng vào điều gì, nhất là khi những thông tin này sẽ nhạt đi trong vài tuần tới?

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 10Ông Trần Hữu Phúc
Trưởng phòng Môi giới Hội sở chính, Chứng khoán VCBS

Chính xác dường như tin tốt ra đã được phản ánh vào giá trong giai đoạn trước đó. Đây là giai đoạn dường như sự cẩn trọng của các nhà đầu tư được đẩy lên cao nhất từ chân sóng ở vùng 560 điểm.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 11Bà Hồ Huyền
Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDIRECT

Hiện tại về mặt thông tin tôi không có kỳ vọng khác ngoài kết quả kinh doanh quý 2. Câu chuyện TTP, room khối ngoại có chăng chỉ là xào xáo lại! 

Quan trọng nhất vẫn là nhà đầu tư có thể kiếm tiền trên thị trường hay không. Sau một đợt chốt lời, nếu vẫn có thể kiếm được lợi nhuận, dòng tiền sẽ tự quay lại với thị trường bất chấp việc không có thông tin.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 12Ông Lê Đức Khánh
Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS

Tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ tích lũy thêm một thời gian - Câu chuyện về nới room, kết quả kinh doanh tích cực kèm theo tin tức tốt của một vài doanh nghiệp cũng như việc công bố về một số chỉ tiêu vĩ mô tốt đẹp đều ảnh hưởng đến dòng tiền đang tiếp tục phân hóa vào các nhóm cổ phiếu trên sàn.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 13Nguyễn Hoàng
VnEconomy

Các cơ hội đầu tư ngắn hạn đem lại lợi nhuận trong tuần này không thực sự rõ ràng và mức sinh lời cũng không lớn. Hoạt động giao dịch của anh chị có gì thay đổi? Mức giải ngân hiện tại là bao nhiêu? 

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 14Bà Hồ Huyền
Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDIRECT

Tôi giữ nguyên tỷ trọng 70% nhưng xoay một nửa danh mục sang nhóm chứng khoán và bất động sản.


Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 15Ông Lê Đức Khánh
Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS

Tôi tiếp tục giải ngân thêm 10% cổ phiếu trong tuần qua vào một số cổ phiếu cơ bản tốt. 

Thời điểm mua đã thuận lợi, mã cổ phiếu đã được chọn và việc nắm giữ bao lâu sẽ quyết định đến lợi nhuận của toàn bộ danh mục. Tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt của tôi hiện nay là 40%/60%.

Xu thế dòng tiền: Cần thêm thời gian 16Ông Trần Hữu Phúc
Trưởng phòng Môi giới Hội sở chính, Chứng khoán VCBS

Chúng tôi ngừng giao dịch trong tuần này và giữ nguyên danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao 80/20 tiền mặt. Đây là thời điểm rất khó để đưa ra quyết định.

VnEconomy: Theo yêu cầu của đông đảo bạn đọc cũng như để tạo kênh phản hồi đa chiều khách quan, VnEconomy xin chia sẻ địa chỉ email của các chuyên gia. Các chuyên gia của chuyên mục Xu thế dòng tiền sẵn sàng trao đổi, làm rõ thêm các quan điểm và phản hồi phản biện của bạn đọc.

Ông Phạm Thiên Quang -  Trưởng bộ phận Equity Research - Chứng khoán MBS: Quang.PhamThien@mbs.com.vn

Ông Lê Đức Khánh - Kinh tế trưởng kiêm Giám đốc Chiến lược đầu tư, Chứng khoán MSBS: leduckhanh@gmail.com

Bà Hồ Huyền - Trưởng phòng Tư vấn đầu tư, Chứng khoán VNDS: huyen.ho@vndirect.com.vn
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments